Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ

Ngày: (22-10-2020 - 04:26 AM) - Lượt xem: 3425

Ngày 19/10/2020, Chính Phủ đã ban hành Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ và sẽ có hiệu lực kể từ 01/7/2022. Việc áp dụng hóa đơn điện tử sớm vẫn được Chính Phủ, Tổng Cục thuế và các cơ quan thuế địa phương khuyến khích áp dụng sớm để NTT nhận được những lợi ích lâu dài.

 1. Những nội dung chính đáng chú ý tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ Nghị định 123/2020/NĐ-CP được ban hành trong bối cảnh nhiều quy định về hóa đơn, chứng từ đang cùng có hiệu lực tại nhiều văn bản pháp luật khác nhau nhưng thiếu sự nhất quán.

Ngày 19/10/2020, Chính Phủ đã chính thức ban hành Nghị định 123/2020/NĐ-CP với những quy định rõ ràng hơn về hóa đơn, chứng từ, đặc biệt là hóa đơn điện tử:

– Theo đó, Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; quy định việc quản lý, sử dụng chứng từ khi thực hiện các thủ tục về thuế, thu phí, lệ phí; quy định nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc quản lý và sử dụng hóa đơn, chứng từ.

– Nghị định 123/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2022. Đồng thời khuyến khích cơ quan, tổ chức, cá nhân đáp ứng đầy đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử của Nghị định này trước ngày 01/7/2022.

– Nghị định 51/2010/NĐ-CP (https://www.meinvoice.vn/van-ban/) ngày 14/5/2010 quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, Nghị định 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 sửa đổi Nghị định 51/2010/NĐ-CP, Nghị định 119/2018/NĐ-CP (/tin-tuc/725/nghi-dinh-119/) ngày 12/9/2018 quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ tiếp tục có hiệu lực thi hành đến ngày 30/6/2022.

Cách xử lý khi mất hóa đơn GTGT

Cách xử lý khi mất hóa đơn GTGT

Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo Mẫu số: BC21/AC về việc mất và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Tại Long An

Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Tại Long An

Việc tìm kiếm văn phòng cho thuê tại Long An không còn là một vấn đề khó khăn nữa. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường cho thuê văn phòng tại Long An và cung cấp các gợi ý hữu ích để bạn có thể tìm được không gian làm việc phù hợp với nhu cầu của mình.
Dịch Vụ Kế Toán Tại Long An

Dịch Vụ Kế Toán Tại Long An

Bạn đang kinh doanh tại Long An và đang gặp khó khăn trong việc quản lý tài chính và kế toán? Bạn đang tìm kiếm một đối tác kế toán chuyên nghiệp để giúp bạn giải quyết các vấn đề này? Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn về dịch vụ kế toán tại Long An và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Tại Long An

Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Tại Long An

Việc thành lập một công ty không chỉ đơn giản là việc điền một số giấy tờ và hoàn tất các thủ tục pháp lý. Đặc biệt là tại Long An, một tỉnh thành phát triển mạnh mẽ ở miền Tây Nam Bộ của Việt Nam, việc thành lập công ty cần được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả. Bài viết này sẽ giới thiệu về dịch vụ thành lập công ty tại Long An và những lợi ích mà nó mang lại.
Điều kiện và hồ sơ hoàn thuế GTGT mới nhất

Điều kiện và hồ sơ hoàn thuế GTGT mới nhất

Quy định về điều kiện hoàn thuế GTGT, hướng dẫn làm hồ sơ hoàn thuế GTGT, các trường hợp được hoàn thuế GTGT như: Hàng xuất khẩu, Dự án đầu tư ... theo Thông tư 25/2018/TT-BTC, 99/2016/TT-BTC, 130/2016/TT-BTC.
Dịch Vụ Xin Giấy Phép Đầu Tư Tại Long An

Dịch Vụ Xin Giấy Phép Đầu Tư Tại Long An

Đầu tư là một trong những phương thức giúp tăng thu nhập và xây dựng tương lai vững chắc. Với nhu cầu đó, việc xin giấy phép đầu tư là bước quan trọng để bạn có thể tiến tới việc đầu tư một cách hợp pháp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về dịch vụ xin giấy phép đầu tư tại Long An và những điều bạn cần biết về quy trình này.

Liên kết hỗ trợ

0903 629 722